Theo em, khi còn trẻ, chúng ta có nên tự thử thách bản thân, chọn cho mình những con đường riêng chứ không đi theo những lối mòn? Hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày quan điểm của em.

Câu 8. Theo em, khi còn trẻ, chúng ta có nên tự thử thách bản thân, chọn cho mình những con đường riêng chứ không đi theo những lối mòn? Hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày quan điểm của em.

Bài Làm:

Đường đi không tự dưng mà có, nó chính là quá trình con người tìm tòi, nỗ lực lao động mới có được. Tuy nhiên, nếu cứ mãi đi theo con đường đó, ta sẽ không thể tìm ra được những điều mới mẻ, những điều hay ho của cuộc sống. Để khuyên nhủ con người sáng tạo hơn trong cuộc sống, ý kiến: Đừng đi theo những lối mòn, hãy băng qua những nơi chưa có dấu chân người để tìm một con đường hoàn toàn chính xác và chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa. Lối mòn là những lối đi đã được con người nhiều lần, khám phá ra được những điều hay trên con đường đó để thế hệ sau có lối đi, thuận tiện cho việc phát triển, đi lại. Những nơi chưa có dấu chân là những con đường mới, những nơi chưa có bóng dáng con người đặt chân đến. Câu nói nhằm nhắc nhở con người ta hãy cố gắng sống sáng tạo, không nên phụ thuộc lý tưởng sống của mình vào những thứ đã có sẵn. Chúng ta không có sự bứt phá, phát triển vượt trội nếu chỉ đi theo con đường cũ, hãy mạnh dạn tìm cho mình một lối đi riêng, dù nó có nhiều khó khăn, gập ghềnh, vấp ngã nhưng nó sẽ đưa bạn đến một giá trị thành công mới mẻ và con đường đó tạo nên giá trị riêng biệt cho chính bạn. Trong chính cuộc sống hiện đại đang như không ngừng trôi chảy như ngày nay, các bạn trẻ chúng ta cần phải có tư duy sáng tạo, mày mò tìm tòi học hỏi mới mong tìm kiếm được những thành tựu vẻ vang cho riêng mình. Trong bất kỳ ngành nghề nào nếu không tìm tòi sáng tạo, tìm ra những cái mới mẻ thì mãi mãi dẫm chân tại chỗ. Chỉ khi nào chúng ta tìm tòi cái mới sáng tạo ra cái mới thì mới có thể giúp cuộc sống ngày càng tiến bộ hơn nữa. Người học sinh chúng ta là thế hệ trẻ của đất nước, mang năng lượng tích cực cống hiến cho đất nước ngày càng giàu đẹp trong tương lai, ngay từ hôm nay ta hãy chọn cho mình một con đường riêng biệt và nỗ lực học tập, theo đuổi con đường ấy để tạo ra giá trị tốt đẹp cống hiến cho xã hội. Sẽ nỗ lực, cống hiến là những tinh hoa ấn tượng nhất mà ta ghi dấu ấn lại cho cuộc đời.

(Sưu tầm)