2. Em hãy đưa ra cách xử lí các tình huống dưới đây:

2. Em hãy đưa ra cách xử lí các tình huống dưới đây:

Tình huống 1. Em trai Hiếu mải chơi điện tử nên quên đi học. Bố mẹ Hiếu rất tức giận về việc này khiến không khí gia đình rất căng thẳng.

Nếu là Hiếu, em sẽ làm gì?

Tình huống 2. Bố mẹ phân công cho Liên - em của Minh rửa bát. Nhưng hôm nay, Liên có kế hoạch đi dự sinh nhật bạn. Các bạn đã đến ngồi chờ Liên cùng đi, còn Liên muốn chờ mọi người trong gia đình ăn xong để rửa bát.

Nếu là Minh, em sẽ làm gì?

Tình huống 3. Đề phát triển kinh tế, gia đình Chi mở một cửa hàng tạp hoá nhỏ và phân công mọi người giúp nhau bán hàng vào thời gian rảnh. Chi không thích bán hàng trực tiếp như vậy, nhưng cũng muốn tham gia phát triển kinh tế gia đình.

Nếu là Chi, em sẽ làm gì?

Bài Làm:

  • Tình huống 1. Em trai Hiếu mải chơi điện tử nên quên đi học. Bố mẹ Hiếu rất tức giận về việc này khiến không khí gia đình rất căng thẳng.

Nếu là Hiếu, em sẽ khuyên nhủ, tâm sự với em trai của mình về lỗi sai của mình, yêu cầu em trai phải xin lỗi bố mẹ và hứa với cả nhà lần sau sẽ không tái phạm nữa. Đồng thời, em cũng hứa với bố mẹ sẽ để ý, quan tâm trông nom đến em trai nhiều hơn.

  • Tình huống 2. Bố mẹ phân công cho Liên - em của Minh rửa bát. Nhưng hôm nay, Liên có kế hoạch đi dự sinh nhật bạn. Các bạn đã đến ngồi chờ Liên cùng đi, còn Liên muốn chờ mọi người trong gia đình ăn xong để rửa bát.

Nếu là Minh, em sẽ nói Liên đi dự sinh nhật bạn cùng với mọi người trước đi còn phần bát em sẽ chờ mọi người ăn cơm xong rồi sẽ rửa hộ cho em gái.

  • Tình huống 3. Đề phát triển kinh tế, gia đình Chi mở một cửa hàng tạp hoá nhỏ và phân công mọi người giúp nhau bán hàng vào thời gian rảnh. Chi không thích bán hàng trực tiếp như vậy, nhưng cũng muốn tham gia phát triển kinh tế gia đình.

Nếu là Chi, em sẽ chăm chỉ làm việc nhà và phụ giúp gia đình những việc bản thân có thể làm được trong lúc bố mẹ bán hàng.