Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn học sinh trường Trung học phổ thông A và hành vi của chị E?

Câu 4. Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

Trường hợp 1.

  Nhân ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam (19 - 4), trường Trung học phổ thông A tổ chức cuộc thi Làn điệu dân tộc quê em với sự tham gia của toàn thể học sinh. Các em thích thú tham gia với rất nhiều tiết mục như: múa cồng chiêng của các dân tộc anh em khu vực Tây Nguyên; múa Răm Vông (múa vòng tròn) của người Khmer Nam bộ, hát quan họ,...

Trường hợp 2.

  Anh H có ý định thành lập doanh nghiệp tư nhân kinh doanh máy rửa tay tự động. Khi anh đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh P để đăng kí thành lập doanh nghiệp thì được chị E (chuyên viên phòng Đăng kí doanh nghiệp) thông tin rằng: Hạn mức đăng kí kinh doanh máy rửa tay năm 2021 đã hết nên không thể duyệt hồ sơ của anh H.

- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn học sinh trường Trung học phổ thông A và hành vi của chị E?

Bài Làm:

- Các bạn học sinh trường THPT A đã tích cực tham gia các phong trào do nhà trường phát động để tìm hiểu về văn hóa các dân tộc Việt Nam.

=> Tinh thần của các bạn rất cần được tuyên dương và khuyến khích.

- Cách xử lí của chị E là đúng theo quy định của pháp luật, anh H nên tìm cách khác để vay vốn đầu tư vì kế hoạch phân bổ ngân sách nhà nước cần được tuân thủ, nếu vi phạm sẽ dẫn đến thâm hụt ngân sách, gây ra những hậu quả xấu đối với nền kinh tế.