Em hãy mô tả nội dung kế hoạch tài chính cá nhân của bạn T. Cho biết khi nào nên lập kế hoạch tài chính cá nhân đài hạn.

Câu 4. Em hãy đọc trường hợp sau và thực hiện yêu cầu.

  T ấp ủ dự định tự lập trong việc chỉ trả chỉ phí học đại học trong tương lai. T ước tính số tiền cần để trả tiền học phí cho 4 năm đại học là 50 triệu đồng. Với số tiền lớn này, T xác định mốc thời gian tiết kiệm tiền phải trên 6 tháng, thậm chí từ 1 đến 3 năm học trung học phổ thông. T lập một kế hoạch tài chính để đạt được mục tiêu tài chính trên. Theo dự kiến, mỗi tuần T sẽ phải tiết kiệm tối thiểu 100 nghìn đồng và duy trì mức tiết kiệm này tối thiểu 15 tháng. Để dự phòng chỉ phí phát sinh và đáp ứng các nhu cầu cấp thiết khác như: quỹ học tập, quỹ dự phòng, quỹ mừng sinh nhật bạn bè, người thân,... mỗi tuần T tiết kiệm thêm 20 nghìn đồng bỏ ở một ống tiết kiệm riêng dùng trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, T dự tính, khi lên lớp 11 T sẽ xin một công việc phục vụ bán thời gian tại một quán ăn hoặc quán cà phê với mức thu nhập dự kiến 2 triệu mỗi tháng. T dùng số tiền này bổ sung vào quỹ tiết kiệm của mình. Trong 18 tháng đầu tiên, T cố gắng đạt được mục tiêu tiết kiệm 20 triệu đồng. Từ số tiền này, T sẽ mở tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng để đầu tư sinh lời mỗi năm. Số tiền sinh lời này, T dùng bổ sung vào quỹ tiết kiệm của mình để sớm đạt được mục tiêu tài chính đã đặt.

- Em hãy mô tả nội dung kế hoạch tài chính cá nhân của bạn T.

- Cho biết khi nào nên lập kế hoạch tài chính cá nhân đài hạn.

Bài Làm:

- Nội dung kế hoạch tài chính cá nhân của bạn T: 

  • Chi phí đóng học trong 4 năm là 50 triệu đồng. 
  • Kế hoạch tiết kiệm kéo dài trên 6 tháng, 15 tháng đầu, mỗi tuần tiết kiệm tối thiểu 120 nghìn đồng (chia 2 ống tiết kiệm). 
  • Khi lên lớp 11, trong 18 tháng đầu cố gắng tiết kiệm được 20 triệu. 
  • Sau đó sẽ mở tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng để đầu tư sinh lời mỗi năm. 
  • Số tiền sinh lời được bổ sung vào quỹ tiết kiệm để nhanh đạt được mục tiêu.

- Cần lập kế hoạch tài chính cá nhân dài hạn khi muốn tiết kiệm một khoản tiền lớn để sửa dụng hoặc đầu tư trong tương lai.