Có ý kiến cho rằng "Sự ra đời của máy bay trong Cách mạng công nghiệp lần thứ hai đã thúc đẩy kết nối mạnh mẽ các quốc gia trên thế giới". Em hãy chứng minh nhận định trên.

Vận dụng

Câu 1. Có ý kiến cho rằng "Sự ra đời của máy bay trong Cách mạng công nghiệp lần thứ hai đã thúc đẩy kết nối mạnh mẽ các quốc gia trên thế giới". Em hãy chứng minh nhận định trên. 

Câu 2. Em hãy chọn và phân tích một thành tựu văn minh trong hai cuộc cách mạnh công nghiệp thời kì cận đại.

Bài Làm:

Câu 1. "Sự ra đời của máy bay trong Cách mạng công nghiệp lần thứ hai đã thúc đẩy kết nối mạnh mẽ các quốc gia trên thế giới". 

  • Thúc đẩy quan hệ quốc tế, giao lưu và kết nối văn hóa toàn cầu giữa các quốc gia trên thế giới. 
  • Là một sự trợ giúp tuyệt vời cho mọi người và thế kỷ XX đã chứng kiến sự tăng trưởng có ảnh hưởng nhất trong giao thông vận tải toàn cầu, kết nối giao thương giữa các nước.

Câu 2. Tín hiệu xuyên Đại Tây Dương

 - Năm 1901, Marconi đã trình diễn tín hiệu xuyên Đại Tây Dương đầu tiên sử dụng mã Morse và điện báo không dây. Điện báo không dây được phát minh và sử dụng rộng rãi trên tàu để đọc tín hiệu, gửi và nhận tín hiệu tuyệt vời.

 - Trong năm 1912, con tàu Titanic nổi tiếng đã gửi một cuộc gọi đau khổ để giải cứu những con tàu gần đó bằng cách sử dụng tín hiệu xuyên Đại Tây Dương từ biển.

 - Năm 1906, tín hiệu giọng nói đầu tiên của con người được truyền qua các sóng vô tuyến sử dụng sóng Marconi.