Hãy đề xuất phương án của em để chống lại các hành động chống phá khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực phản động.

BÀI TẬP 6. Theo Thông tin 3 dưới đây, hãy đề xuất phương án của em để chống lại các hành động chống phá khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực phản động.

Các thế lực thù địch, phản động lợi dụng cái gọi là “quyền tự quyết” của dân tộc để kích động, lôi kéo một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung thành lập “nhà nước Đê-ga tự trị"... Tổ chức FULROlưu vong sử dụng các chiêu bài lôi kéo hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số trốn sang Cam-pu-chia, Thái Lan hoạt động để chống phá. Để thực hiện âm mưu, chúng nắp dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyên; kết hợp với tổ chức các lực lượng bên ngoài với việc tìm cách đưa người vào bên trong nội địa nhằm phục hỏi hoạt động FULRO, “Tin lành Đê-ga", khôi phục, củng có “tà đạo Hà Mòn”:...

(Theo Nhận diện âm mưu và luận điệu sai trái của các thê lực thù địch trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Trang tin điện tử Đảng bộ tỉnh Gia Lai, ngày 27 — 10 — 2021)

Bài Làm:

BÀI TẬP 6. Khai thác thông tin và vận dụng vốn hiểu biết của bản thân, HS đề xuất một vài phương án để chống lại các hành động chống phá khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực phản động.

Ví dụ: Bản thân HS (vận động cả người thân) luôn đề cao cảnh giác, không đề kẻ xấu lôi kéo, tham gia các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước, hoạt động gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; tham gia tuyên truyền cho cộng đồng trong việc chống các luận điệu xuyên tạc, sai trái; báo cáo cho thầy/cô giáo và nhà trường. chính quyền địa phương về những thành phần có dấu hiệu phản động hoặc những hoạt động gây hại cho khối đại đoàn kết dân tộc,...