Khoanh tròn vào đáp án thể hiện biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử phù hợp nhất với em ở các tình huống sau (em có thể viết thêm)

Bài tập 4: Khoanh tròn vào đáp án thể hiện biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử phù hợp nhất với em ở các tình huống sau (em có thể viết thêm).

Tình huống

Đáp án

1. Trong tiết học trước, cô giáo gọi M trả lời bài. Lúc đó M đang tức giận cậu bạn thân, M đã không thể trả lời mà cứ đứng im lặng. Cô hỏi: “Tại sao em không nói? Em đang có chuyện gì à?”. M vẫn không nói gì. Cô buồn, nhìn M rồi đi lên phía bục giảng. Hôm nay, M chủ động gặp cô giáo để giải thích.

A. Em rất buồn vì làm cô hiểu lầm, nhưng em không cố ý tại bạn H làm em tức giận.

B. Em xin lỗi vì làm cô buồn lòng, lúc đó em không kiểm soát tốt cảm xúc của mình nên không trả lời cô đúng lúc. Em hứa sẽ thay đổi ạ!

C. Em đang tức giận với bạn H nên em sơ suất, mong cô tha lỗi cho em ạ.

D. Em xin lỗi cô, vì để cô hiểu lầm ạ.

E. .....

2. K là thành viên mới của Câu lạc bộ tiếng Anh. Chủ nhiệm câu lạc bộ đề nghị K giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh với các bạn trong câi lạc bộ. Nếu là K, em sẽ thực hiện như thế nào?

A. Em là thành viên mới nên em rất ngại chia sẻ.

B. Em giới thiệu về bản thân và làm quen với mọi người trong câu lạc bộ.

C. Em chào hỏi, giới thiệu về mình và chia sẻ mong muốn được các bạn trong câu lạc bộ hỗ trợ, vì em là thành viên mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm.

D. Em chào hỏi và mong các thành viên trong câu lạc bộ hỗ trợ.

E. .....

Bài Làm:

Số 1 chọn đáp án B

Số 2 chọn đáp án C